Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Biểu tình ngày 21/8/2011 và đôi lời tâm sự!



Hai mốt tháng 8 năm 2011 , tôi tham gia BT lần 5. Sau chừng hơn chục phút, các sắc phục ác ôn được lệnh đàn áp người tham gia BT. Cuộc đàn áp khốc liệt chẳng kém gì ngày 17/7/2011. Thế nhưng tôi vẫn “ an toàn “ cầm biểu ngữ đứng bên nhà văn Vũ Ngọc Tiến. Tôi đã thoát lên “ Trại phục  hồi nhân phẩm “ có thể là bọn chúng lầm tôi là một giáo sư nào đó, và cũng có thể do “ lệnh “ cấp trên không chọn bắt tôi đợt này. Thế là có 5 người già tham gia BT mà tôi biết thì có 2 bị bắt đó là ông Đại tá an ninh Nguyễn Đăng Quang, ông Nghiêm Việt Anh. Riêng tôi, nhà văn Vũ Ngọc Tiến và bà Trâm chúng tạm tha không bắt đợt này..Cuộc BT ngày 21/8/2011 còn có sự tham gia của 3 mẹ con một Việt kiều bên Đức về tham gia cũng bị bắt. Bọn “Còn đảng còn tiền”, tay sai của Đại Hán đã trục xuất cả 3 mẹ con Việt kiều này ngay ngày hôm sau khi họ được thả. 














Ngẫm lại sự việc và những gì xảy ra hiện nay tôi thấy thực sự thất vọng cho con dân cái đất nước này… Người ta bao cấp cả lòng yêu nước của người dân. Đúng là “ sướng hơn vạn lần bọn tư bản rẫy chết “ còn gì! Mọi cái đã có Đảng và nhà nước lo, để rồi Biển Đông thực sự thành cái “ ao nhà “ của bọn Tàu. Ai phản đối Tàu, là trái với ý Đảng nghĩa là “ phản động “, là chống Đảng! Hai nghìn năm lịch sử dựng nước ( từ thời bà Trưng ), chưa có một chính thể nào như nhà nước ta hiện nay. Một triều đình xưa có thể có 1 Trần Ích Tắc hoặc 1 Lê Chiêu Thống…, nhưng nay thì nhiều. Phải chăng đó là Nghiệp chướng để bọn Tàu “ bất chiến tự nhiên thành “ như sấm cụ Trạng? Hậu quả của Thỏa ước Quy phục  Thành Đô hơn 20 năm trước đã có “ Quả “ rồi đó ! Bất giác tôi lại liên tưởng đến bài thơ của Chế Lan Viên về những “ bóng ma Hời sờ soạng dắt nhau đi “…!
Xoay quanh về “ cư xử với người BT “ của lực lượng an ninh, tôi lại càng thấy sự tùy tiện bất chấp pháp luật của lực lượng an ninh, suy rộng ra thì đó là sự lúng túng đưa ra quyết sách cũng như sự tráo trở khó lường của lãnh đạo cao cấp Đảng và Nhà nước.
Thế là chấm dứt BT, đảng và lực lượng an ninh VN giỏi nhiều lĩnh vực..( như tạo chứng cứ giả… chẳng hạn ) nhưng lại khó tìm phần tử “phản động” nên rất sợ dân tập trung đông. Thôi thì cứ “ xếp chung vào 1 rọ vậy ! “, cái đám không bằng cục phân bò ( như Lenin nói và Mao nhắc theo) mà tham gia BT cũng là phản động, chí ít thì cũng gây rối trật tự công cộng.
Một đất nước, vận mệnh dân tộc treo trên sợi tóc mà phải hành sử theo quan điểm của một tên GS, TS nào đó nói rằng “ dù TQ có ngang ngược, hiếu chiến, xâm lược như thế nào thì ta vẫn phải giữ hòa khí Hữu nghị, Nín nhịn, phải thiện chí ! “ thì đó quả là cúi đầu khuất phục chứ còn gì? Ngay ủy viên Bộ chính trị cũng coi kẻ thù là bạn , rồi đảng và nhà nước câm lặng khi bọn Tàu ví VN là “đứa con hoang đàng “ mà không biết nhục !!!!!
Trước mắt, đảng có thể còn, ghế của các vị chẳng ai tranh được, nhưng thảm trạng ngày nay( mất nước đã  cận kề, tham nhũng, đối  lập giữa đảng và dân…) sẽ có lịch sử và dân tộc ta mai sau phán xét…
Không được phép BT, nhớ các bạn có cùng chung tấm lòng với quê hương Tổ quốc quá. Nhưng “ thôi rồi Lượm ơi !”. Đành lại quanh quẩn nơi xó nhà , ngày ngày dạo bộ với mấy ông bạn già ( mà đa phần là cúi đầu khuất phục) vậy. Thôi thì đành chấp nhận HÈN cùng với “PHẢN ĐỘNG, CÓ YẾU TỐ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI” như an ninh đã gán cho mình  từ năm 2011 vậy !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét