Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

THÁNG BA

Luu-Thành


         Tháng ba hoa gạo rụng rồi
Bầy chim sáo cũng từng đôi xa đàn
         Từ ngày mình tới hội làng
Áo the , nón thúng dịu dàng quai thao
        Thế rồi từ đó xa nhau
Mình về nhớ cái yếm đào mình mang
       Muốn đưa chân một quãng đường
Nhưng mình dừng lại , vấn vương câu thề

      Bây giờ cách một triền đê
Ngó sang bên ấy mà tê tái lòng
       Nhớ ai thắt đáy lưng ong
Hàm răng trắng muốt má hồng tươi non
      Hỏi rằng : Mình hãy còn son
Anh chưa lấy vợ vẫn còn đợi em…
      Mỉm cười , cúi mặt , làm duyên
Mắt đưa lung liếng,ghé nghiêng mái đầu
      -Anh về trồng mấy cây cau
Bao giờ có trái têm trầu được không ?
      Em còn vài việc chưa xong
Anh mà đợi được ? Em đồng ý thôi…
      Tháng ba cũng bớt lạnh rồi
Gối ôm anh hãy đem phơi cho giòn
      Nàng Bân may áo cho chồng
Riêng em cũng đã đem lòng nhớ anh
     Nhớ câu Quan họ đa tình
Đợi mùa xuân chín, chúng mình hát chung?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét