Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

TÔI ĐANG NGHE…




 Luu Thành
Tôi nghe tiếng gió 
………………Từ rừng sâu thăm thẳm 
Nhạc Chiêu hồn Tử sĩ lạnh trong sương 
Tôi nghe tiếng bốn ngàn năm nước Việt 
Bước quân hành.. 
…………………Vang trống dục , cờ bay
Tôi nghe tiếng từ ngàn xưa vọng lại 
Tiếng gió reo, cờ phất rợp trời mây 
Giữa Thăng long , người muôn dặm về đây 
Tiếng Sát Thát chuyển rung trời nước Việt
Tôi nghe tiếng bao anh hùng hào kiệt 

Non sông ơi? Ngàn thủa vững âu vàng…..( *¬ ) 
Muôn chiến mã hiên ngang bước chập chùng 
Giữa màn đêm huyền thoại đã sang trang
Tôi đã nghe tiếng sơn hà nguy biến 
Bóng tối miên man, Mặt trời chưa hiện 
Ôi ! Lòng Dân tha thiết đợi xuân sang 
Rực sáng vinh quang, Dũng mãnh tựa thiên thần
Đâu lời thề Độc lập với muôn Dân ? 
Tôi nghe tiếng hồn thiêng từ Quốc Tổ 
Hàng triệu chiến binh thét lên như sấm nổ 
Dưới Quân kỳ vang vọng tiếng xung phong
Người dũng sĩ mơ về với ruộng đồng 
Nhắm mi mắt nghe tiếng lòng khe khẽ 
Trả lại cho đời , nặng nhẹ kiếp tử sinh 
Thủa ra đi mong cho Nước thanh bình
Trải bao cuộc chiến chinh, gian khổ 
Nước mất tên, Dân tộc bị vong nô 
Phất ngọn cờ lên xua tăm tối mịt mờ 
Giành lại áo cơm , cơ đồ Đại Việt
Đã qua rồi một đời trai chinh chiến 
Lịch sử gọi tên.. 
…………Núi rừng , sông biển 
Tiếng quân reo , phấp phới dưới bóng cờ 
Tôi đang nghe… 
………..Như trong một giấc mơ….
Tôi đang nghe , những câu thề vì Nước 
Giữa sa trường bao tráng sĩ vong thân 
Tôi đang mơ… 
………………Tổ quốc bốn ngàn năm 
Nguyên vẹn sơn hà 
………………Đất nước vạn mùa xuân..
(* ) trích thơ Vua Trần nhân Tông.. 
..Xã tắc lưỡng hồi lao thạch mã
Sơn hà thiên cổ điện kim âu.*
(Xã tắc hai phen chồn ngựa đá
Non sông ngàn thuở vững âu vàng)
12-10-2013…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét