Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

QUỐC PHÒNG MỸ TIẾT LỘ TRUNG QUỐC PHÁT TRIỂN 42.000 MÁY BAY VŨ TRANG VÀ TÌNH BÁO KHÔNG NGƯỜI LÁI.




Báo cáo thường niên của Lầu Năm Góc về Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) hôm thứ Sáu tiết lộ kế hoạch Quốc Phòng Trung Quốc đang nhanh chóng sản xuất gần 42.000 vũ khí không người lái trên đất liền và trên biển.
Đây là một kế hoạch qui mô hiện đại hóa quân đội của nước nầy, Trung Quốc đang khai thác một số lượng lớn máy bay không người lái loại vũ trang và không vũ trang (thám thính). Kế hoạch quân sự TQ phát triển thêm nhiều loại máy bay không người lái có phạm vi tầm xa để thu thập tình báo và các cuộc tấn công ném bom.

Phát triển UAV tầm xa sẽ làm tăng khả năng quân sự của Trung Quốc tiến hành các hoạt động trinh sát tầm xa và ném bom, báo cáo cho biết.
Bắt đầu vào giữa năm 2014, Trung Quốc tăng cường sử dụng và hoạt động các máy bay không người lái cho quân sự, kế hoạch nầy trị giá 10.5 tỷ đô để sản xuất tổng cộng 41.800 máy bay không người lái trên đất và trên biển.
Trung Quốc hiện đang phát triển máy bay UAV (không người lái) thế hệ thứ BA sử dụng để ném bom và bắn vũ khí chính xác hơn các mẫu trước đó. Hiện có 4 cơ quan phát triển và sản xuất loại UAV nầy ở Trung Quốc bao gồm nhà máy Xianglong, Yilong, Sky Saber, và Lijian.
Các chiếc Lijian UAV tàng hình đầu tiên của Trung Quốc, bay lần đầu vào ngày 21 tháng 11 năm 2013, báo cáo cho biết.
Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét