Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

LY RƯỢU TƯƠNG PHÙNG



Tình cờ lúc bước qua cầu
Gặp em đứng lặng nhìn nhau bồi hồi
Em vui đon đả mời tôi
Ghé nhà em , bởi lâu rồi xa nhau
.....
Chồng em vui vẻ ra chào
Mời tôi ly rượu tôi nào dám chê
Tôi cùng em , ở một quê
Chồng em khác xã bên kia cánh đồng
.....
Ngày xưa ra giặt bến sông
Lá thư dấu vội ngỏ lòng yêu nhau
Đời làm cay đắng cơ cầu
Anh xa quê cũ dãi dầu thân trai
.....
Bây giờ gặp lại nhau đây
Nhìn anh ,em trộm liếc ngay góc bàn
Chồng em bên ấy nhìn sang
Cứ vô tư, chuyện vui tràn giữa trưa
.....
Nhìn em tôi phải làm ngơ
Thương em tóc đã bạc phơ mất rồi
Nhớ đôi mắt ấy ngậm ngùi
Tiễn nhau ngày ấy đang hồi chiến tranh
.....
Buồng cau già , lá trầu xanh
Ngẩn ngơ nhìn nóc nhà anh xa dần
Hai nhà cách một khoảng sân
Bến xưa , thuyền cũ chỉ ngần ấy thôi
.......
Giữa hai người lẻ một người
Dối lòng từ tạ tôi cười bước ra
Nhìn dòng sông nước trôi xa
Trăm năm tình cũ đời là bể dâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét