Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

GẠC MA “Vả mõm” Nguyễn Thanh Tuấn(*)

Phan Trí Đỉnh

(thương binh chiến trường Qung Tr năm 1972)
Có bn cho tôi xem bài viết ca Trung tướng Nguyn Thanh Tun, trong đó có nhng dòng ch trích, bôi nh tôi như sau: “…Có th khng đnh mt cách chính xác Đnh và nhng k như ông thc cht là bn đng loã vi đám tr c chng Đng …’’.
Thưa ông Trung tướng, ông nói mt na s tht thì không phi là s tht vy mong ông hãy chu khó đc k nhng gì tôi viết sau đây đ phn bác ông. Ông hãy nghiên cu có h thng các tài liu đã công khai by lâu ri s dng tư duy LÀNH MNH đ t mình kết lun nhé:
1/ Ni dung hi ký ca v Th trưởng B Ngoi giao, ông Trn Quang Cơ. Người tng có 44 năm công tác trong B này và được BCT giao rt nhiu nhim v ti quan trng.
2/ Tng kết ca B Tng tham mưu v nhng sai lm khuyết đim ca quân đi trong chiến tranh Trung - Vit và chiến dch bo v Gc Ma (có nh chp kèm theo cui bài).
3/ Ni dung bài phát biu ca ông Lê Đc Anh ti Trường Sa ngày 7/51988. Ngay sau khi gic TQ đánh chiếm Gc Ma và thm sát 64 chiến s HQ li có nhng ni dung l lùng, đc bit, khó tin” trong bi cnh toàn dân, toàn quân đang ngút tri căm hn (http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/tieudiem/loi-the-cua-dai-tuong-le-duc-anh-o-truong-sa-nam-1988-435629.html)
4/ Ni dung đon trích ca cun Lch s Quân chng Hi quân khng đnh rõ có phương án tác chiến Không n súng nhưng quyết tâm gi đo (có nh chp kèm theo cui bài - trang 383)(**).
5/ Ni dung mt bài báo đăng trên t Nhân Dân t 1988 có tường thut rt c th cách đ/c Thiếu tá Trn Đc Thông L đoàn phó L 146 truyn đt mnh lnh Không được n súng TRC TIP ti cán b chiến s khi sp xy ra s kin gic TQ n súng tn công (có nh chp kèm theo cui bài).
Xin các bn chú ý: Trước đó BCH đã có cuc hp khn trên tàu 604 đ quán trit phương án tác chiến Không n súng nhưng quyết tâm gi đo. Khi sp n ra s kin thì Thiếu tá Trn Đc Thông trc tiếp đng trước mũi tàu quát to mnh lnh Không được n súng khi chưa có lnh ca tôi. Điu này góp phn gii thích ti sao có chiến s nghe rõ lnh (ví d anh Thng, anh Lanh) li có chiến s không biết có lnh (Anh Lê Hu Tho chng hn).
6/ Không phi là ngu nhiên mà mt Hi đng Thm đnh Quc gia đã được thành lp dưới s ch đo trc tiếp ca Ban TGTW và Ban Bí thư TW đ làm bà đ cho cun sách này!

V chi tiết lnh Không n súng”… không có ai trong tt c nhng người có trách nhim rt cao trước Đng, trước Dân thc mc thì tt yếu phi là có lý” (!?). Còn Ban TGTW chu s lãnh đo trc tiếp ca AI trong Ban Bí thư có l khi cn nói thì bt c ai có kiến thc cơ bn v t chc b máy Đng đu rõ (!?).
Xin đng b hoe tranh cãi kiu con nít đây v điu này. Không hay ho gì đâu.
Vi chng y tài liu mang tính lch s vì nó được viết t trước khi n ra các cuc tranh cãi rt vô lý này thì bt c ai có TƯ DUY LÀNH MNH và có ít nhiu hiu biết v đc thù chính tr nước nhà đu có th t mình rút ra kết lun mà không cn phi ph thuc vào s thuyết phc hay “đnh hướng ca người khác!
Trên đây, tôi ch đơn thun nêu ra các tài liu chính thng đã được công khai hoc tài liu tuy không chính thng nhưng được thut li t mt v lãnh đo cp cao trong ngành ngoi giao được công b t lâu mà chưa tng mt ai có tm vóc ngang nga như ông dám phn bin.
Ngoài nhng tài liu có giá tr như trên còn rt nhiu tài liu không chính thng nhưng có tính KH TÍN rt cao cũng góp phn đưa ta ti mt kết lun Duy Nht Đúng!
Tôi luôn tin chc rng: Mt khi lãnh đo Đng đã ch th cho TGTW chun y mt vic gì liên quan đến lch s thì tt yếu phi có mc đích chính tr sâu xa và tt yếu là có lý!
Do đó chúng ta phi t Nghiêm Túc đt ra câu hi:
Ti sao li có mt vài s quan cao cp (tuy ch là Tướng hng B hng C có rt ít uy tín và nh hưởng trong QĐ) đã ngh hưu, được vài nhóm DLV dn dt mt s hi thanh niên yêu nước thanh niên c đ t phát tin hô hu ng hò reo c vũ bng nhng ging điu cc đoan kiu Hng v binh TQ c C Ý làm như không hiu nguyên tc cơ bn trên đ lên ging trung kiên cách mng ra sc ph báng, đ kích ba bãi các cá nhân có liên quan đến tp sách này?!
H bt chp mt thc tế ai cũng biết rõ: Cun sách ra đi luôn có s đng hành ca nhiu v lãnh đo cao nht ca Đng và Nhà nước trong quá kh và đương nhim!
Không th tin rng h không hiu đ kích, chp mũ, ph báng các cá nhân làm sách tr c, phn đng (!?) cũng tc là đ kích, chp mũ lãnh đo Ban TGTW và cao hơn, nguy him thâm đc hơn là đ kích chính din người ĐNG ĐU Ban Bí thư luôn mc đnh được TW phân công trc tiếp ch đo lĩnh vc tư tưởng cũng là tr c theo gic hay sao?
Hãy chng t rng mình là người có suy nghĩ lành mnh, tư duy đúng đn, được hc hành bài bn, đã gi nhng cương v đy trách nhim trước đng, trước nhân dân?
------
P/S: Cũng tướng, có tướng biết đau xót, day dt khi lính hy sinh bi tráng, biết đt li ích đt nước, nhân dân lên trên hết. Li có tướng ch nghĩ đến cái lon, xem mng lính là nhng nc thang tin tài danh vng. Đt nước, nhân dân chng là gì vi chúng. Lê Đc Anh, Nguyn Thanh Tun, Hoàng Kin, Võ Tiến Trung thuc loi nào?
Ch ít ngày sau v thm sát Gc Ma, Lê Đc Anh đã tri ân TQ, không h nhc đến 64 lit sĩ trong din văn (din kch) đc ti Trường Sa.

1990, y lén lút tiếp xúc Đi s Tàu Trương Đc Duy đ dò đá qua sông cho bè lũ Lê Chiêu Thng sang Thành Đô (9/1990) xin quân bành trướng khát máu bo kê ngai vàng, giam hãm đt nước, nhân dân dưới ách CS đc tài hc ám, tt hu.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
P.T.Đ.
__________
Chú thích:
(*) Đu đ do Võ Văn To đt.
(**) Ch này nhng ai không hiu hoc C TÌNH GI V KHÔNG HIU công tác ch huy mt chiến dch cc k quan trng thì c đ vy cho Thiếu tá Thông ch huy ti ch trên tàu 604. Tt c nhng ai đã tng là s quan ch huy cp Tiu đoàn tr lên đu đ kiến thc đ hiu rõ phương án tác chiến này phi được xây dng t cp Quân chng trên cơ s các ch đo t B Tng TM và phi được cp rt cao phê duyt.
Đây là điu min tranh cãi vì tranh cãi là th hin s tt cùng l bich và ngu xun!
(Ni dung tài liu này cũng đã được rt nhiu đc gi đưa lên nên tôi không gii thiu na) - Nguyên chú ca tác gi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét