Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Ngày này năm 2011 !



BIỂU TÌNH NGÀY 27/11/2011
Ngày này năm 2011, ở bờ hồ Hoàn Kiếm ( Hà Nọi ) hôm 27/11/2011 trời nắng ấm, người yêu nước tập trung tại sân tượng đài Lý Thái Tổ, hô vang các khẩu hiệu yêu nước rồi tràn sang bờ hồ làm thành cuộc biểu tình bất bạo động. Trong không khí sôi  động, căm thù …của người dân thì lực lượng “chỉ biết còn đảng còn tiền” công khai dung bạo lực để đàn áp… Hôm ấy tôi chỉ đi bên 2 người đẹp ( cũng là biểu tình viên mấy cuộc BT hè 2011).

Sở dĩ tôi không lôi máy ảnh ra chụp, không tham gia BT vì 12 giờ đêm hôm trước đã được cô bạn gái Phone cho biết trước rằng ” sáng mai bọn chúng thẳng tay đàn áp đấy, anh đừng mang biểu ngữ đi nhé “. Quả đúng như vậy… Mới 8 giờ , đoàn BT của hầu hết là thanh niên trẻ vừa mới nhen nhóm đã bị lực lượng ” chỉ biết còn đảng còn tiền ” với đủ sắc phục , chiếm ưu thế về số lượng ra tay đàn áp. Cậu Phương, hai tay giương cao cờ đỏ sao vàng hô to khẩu hiệu ủng hộ Thủ tướng đề nghị QH ban hành Luật BT liền bị bắt đầu tiên. Thật khó hiểu, cậu Phương và 18 người đã bị đàn áp thô bạo và bắt lên xe bus đẩy lên trại Phục hồi nhân phẩm Lộc Hà ( Đông Anh ). Tôi và 2 người đẹp đành dạo quanh bờ hồ với mọi người 1 vòng rồi chia tay trong niềm căm giận và vô vọng. Tôi về BG còn 2 bạn gái phóng xe lên trại Phục hồi Nhân phẩm thăm ” BT viên bị bắt ”  vì tội ủng hộ Thủ tướng đòi có Luật BT. Mãi sau này qua Đại tá Đăng Quang tôi mới biết lệnh đàn áp BT chính do Thủ tướng ban ra .
Rời HN, trên đường về quê tôi cứ nghĩ miên man về sự kiện vừa mới xảy ra, chống TQ cũng bị đàn áp, ủng hộ Thủ tướng cũng bị đàn áp…Thì ra người CS có biệt tài nói một đường làm một nẻo. Họ bao cấp tất cả, cấm người dân có suy nghĩ “trái chiều” cấm đụng chạm đến anh bạn láng giềng xấu tính vì chúng ta đã Quy thuận rồi, mất mấy hòn đảo vốn là nơi ” chim ỉa ” thì có sao đâu, ngàn năm sau con cháu chúng ta sẽ đòi. Ôi lập luật kỳ quái làm sao ! Nghĩa là, nay các Ngài cứ việc bán tất cả, dù là "Vong quốc nô" cũng được, miễn là lợi ích nhóm không bị đụng chạm, phải giữ lấy đảng bằng mọi giá. Thương thay cho giới nhân sỹ và người lao động có tấm lòng yêu nước luôn đau đáu về vận mệnh của dân tộc.    Ngày 27/11/2011 cũng là ngày người ta cưỡng bức trái pháp luật một công dân vào trại phục hồi nhân phẩm của đảng. Đó là trường hợp Bùi Thị Minh Hằng.
Thấm thoát đã 3 năm chẵn, giờ đây bộ mặt thật của nhà cầm quyền càng lộ rõ… cách ứng xử với cái Passport của Tàu , bị “câm” trong hội nghi Pnông Pênh trước đây, chúc mừng Tàu tổ chức Quốc khánh tại “Tam Sa”, rồi việc  cái “giàn khoan “ của Tàu, chuyện không kiện TQ ra tòa án Quốc tế và việc bọn Tàu xây sân bay ở Trường Sa.…nói lên điều gì nhỉ khi mà hàng đoàn dân oan của nhiều tỉnh kéo nhau ra HN đòi đất mà chẳng ma nào giải quyết ? Hai năm trước, ông Tổng tham mưu trưởng quân đội của đảng còn tuyên bố rằng kẻ thù nguy hiểm và trực tiếp của QĐ Việt Nam là QĐ Mỹ thì đủ hiểu đảng và nhà nước ta là của ai, vì ai ! Rồi gần đây, ngài bộ trưởng họ Phùng gọi Tàu là bạn, rằng quan hệ hai nước vẫn tốt đẹp…để rồi tạo cho TQ điều kiện cắt VN ra làm nhiều đoạn tại Vũng Áng, đèo Hải Vân…Quanh quẩn với những suy tư cá nhân tôi lại căm thù bè lũ bán nước cứ quấy rầy tôi hoài suốt từ tháng 12/2011 đến nay. ….! Đi đâu cũng có người “ bám đuôi “. Họ còn cho người về quê tung tin hòng cô lập tôi với mọi người…Dân chủ nhân quyền của chúng ta là thế đó. Hòa nhập với thế giới, tán đồng và xin nhập vào WTO là như thế đó! Nợ công và nợ của các doanh nghiệp ( theo báo cáo chính thưc ) của ta với thế giới đã lên gần 200 tỷ USD rồi đó! Trợ cấp Hưu và bảo hiểm y tế đã đến ngưỡng báo động mất rồi. Những năm tới, chúng ta sẽ sống ra sao? Tất cả là vì ai, tại ai đây ? Lịch sử mai sau  sẽ phán xét điều này!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét