Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Quản lý giao thông và xử phạt người tham gia giao thông ở tỉnh Bắc Giang chẳng giống nơi nào !



 Tô Oanh

1.     Mười lăm năm vẫn thiếu một biển báo giao thông : Tại ngã tư thị trấn Kép của huyện Lạng Giang ( nơi giao cắt giữa TL 37 và QL1A ) , nhiều người tham gia giao thông đi từ Bố Hạ đến đây để quẹo phải về TP Bắc Giang liền bị dừng xe bắt ký biên bản vi phạm giao thông. Nguyên nhân là do đã 15 năm nay nơi đây thiếu một cái biển bảo “khu đông dân cư “. Biết chuyện này, ngành CSGT đã tổ chức tại đây một “ điểm bắn tốc độ “ gần như thường xuyên. Nhiều khách vãng lai qua đây chưa biết phải chạy 40km/h liền bị “ sập bẫy “ và phải nộp phạt chí ít cũng 750 ngàn đồng một lượt. người viết những dòng này từng gửi thư đến phòng CSGT và Sở Giao thông vận tải BG ( tháng 8 năm 2008 )  để phản ánh thực trạng này, nhưng cho đến nay nơi này vẫn thiếu cái biển báo và người dân đi xe máy cứ bị mất tiền oan vì đi quá quy định 40km/h…! Tôi từng góp ý cho các chiến sỹ CSGT, thì được họ nói là “ lỗi ở ngành giao thông chứ chúng cháu xử phạt ở địa điểm này là đúng quy định “. Ngành GT sai mà CSGT “ đổ tội “ lên đầu người dân là sao ? Được chút tiền phạt, nhưng người dân sẽ nghĩ gì về bộ máy công quyền, và lòng tin của họ với nhà nước, với đảng liệu có suy giảm ?

2.     Đường Hùng Vương ( con đường đẹp, rộng nhất TP Bắc Giang ) có khoảng vài chục cái biển “cấm dừng xe”. Nhưng không hiểu cơ quan nào lại cho phép hơn chục gia đình được phép làm dịch vụ rửa xe . Vậy là xe đậu dọc suốt chiều dài ¼ tuyến đường, nước phun tung tóe, người đi bộ đành liều đi ra giữa đường để tránh làn nước phun rửa xe. Mùa hè lại còn khá nhiều quán bia hơi chiếm hết vỉa hè khu vực trước đài tưởng niệm và Hotel Hoabinh…! Hiện trạng cứ như thế này nên TP Bắc Giang tuy mới lên đô thị loại 2 mà trông như thành phố bỏ hoang của thời chiến tranh…!
3.     Con đường Hùng Vương của TP Bắc Giang là đường duy nhất nối liền QL1A cũ và QL 1A mới ( gọi là QL AH1 ) của TP Bắc Giang. Tại đây có biển đề cấm xe tải trên 2,5 tấn. Nhưng hàng ngày xe tải trọng lớn thường xuyên qua lại ( nhiều xe chở khí của nhà máy đạm tải trọng tới vài chục tấn , xe khách 50 chỗ ngồi ). Nhưng thực tế chẳng xe nào bị phạt. Bởi phạt thì họ biết đi đường nào để sang QL 1A mới đây ?  Vậy chuyện ( mục 2 + 3 ) ở đường Hùng Vương, sao nhà chức trách không vứt quách 2 cái biển báo giao thông ấy đi cho đỡ vướng mắt quan sát của người tham gia giao thông trong thành phố?  
Rất mong các cơ quan có trách nhiệm cần sớm xem lại ba việc trên đây.
                                                                            Người viết
                                                                   Tô Oanh, GV đã nghỉ hưu,
                                                       Số 6C, ngõ 75, Trần Đăng Tuyển, TP Bắc Giang
                                                                         ĐT 0985396418
                                                                    Email : tooanh@ymail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét